top of page

MARKETING
UP SKILL

อัพเดตความรู้  อัพเลเวลพลังของแบรนด์

ให้แข็งแกร่งในโลกทีมีการแข่งขันอันดุเดือด

logo-web-02.png

DIGITAL  MARKETING BUSINESS SOLUTION

รูปภาพนักเขียนNattaya Wongkaew

กลยุทธ์ "ลาบูบู้ (Labubu)" ดึงดูดใจลูกค้า ยอดขายพุ่ง ราคาแรง แต่ทำไมถึงปัง?

ลาบูบู้ (Labubu) ” มากจากไหน ลาบูบู้ (Labubu) เป็น art toys จาก Pop Mart มีลักษณะหน้าตาคล้ายกับมอนสเตอร์ตัวน้อย ตาโต ฟันแหลม ขนฟูนุ่ม ยิ้มแฉ่ง ซึ่งจุดเริ่มต้นของตุ๊กตาตัวนี้มาจาก “คาซิง ลัง” (Kasing Lung) ศิลปินผู้สร้างผลงาน จัดจำหน่ายโดย บริษัท Pop Mart

ลาบูบู้ (Labubu)

 ลาบูบู้ (Labubu) คืออะไรทำไมฮิตจัง


ตุ๊กตา ลาบูบู้ (Labubu) จาก Pop Mart ตัวนี้ ทำไมถึงดัง ช่วงปีที่ผ่านมานี้กระแส art toys เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ art toys ที่เป็นกล่องสุ่ม เป็นเพราะ influencer หลายๆคนหันมาทำคอนเทนส์ “แกะกล่องสุ่ม” ลงทั้งใน youtube , tiktok , ig หรือ บล็อกต่างๆ ทำให้ผู้คนเห็นมากขึ้น และที่เป็นกระแสที่สุดคงหนีไม่พ้น LISA BLACPINK ที่มีรูปกับ ลาบูบู้ (Labubu) ออกมาจนเป็นกระแสสังคมอย่างมาก ทำให้ราคา art toys พุ่งกระฉูดราคาขึ้นถึงยอดเขาไปแล้วกับ LABUBU THE MONSTERS Exciting Macaron จากราคาที่ออกจาก official ประมาณ 550 บาท แต่ราคา รีเซลล์ พุ่งไปสูงเฉลี่ยตัวละประมาณ ตัวละ 1700บาท ไปแล้ว  ด้วยเหตุผลนี้ก็ต้องยอมรับเลยว่า LISA BLACKPINK เป็นผู้ทรงอิทธิพลอย่างมากจริงๆ ในปัจจุบัน


ลาบูบู้ (Labubu)


ลาบูบู้ (Labubu) จาก POP MART กลยุทธ์ทางการตลาดที่เกี่ยวข้อง กับกล่องสุ่มทำไมทุกวันนี้ถึงเป็นกระแส พวกเขาใช้กุลยุทธ์ทางการตลาดแบบไหน


  • การตลาดแบบดึงดูดใจ (Emotional Marketing) กล่องสุ่มสร้างความรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึก ให้กับลูกค้า กระตุ้นให้ตัดสินใจซื้อโดยไม่ต้องคิดมาก

  • การตลาดแบบสร้างความสัมพันธ์ (Relationship Marketing) กล่องสุ่มสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างร้านค้ากับลูกค้า ลูกค้ารู้สึกสนุก มีส่วนร่วม และจดจำแบรนด์ได้

  • การตลาดแบบกระตุ้นยอดขาย (Sales Promotion) กล่องสุ่มเป็นการกระตุ้นยอดขาย ช่วยให้ร้านค้าขายสินค้าได้รวดเร็ว

  • การตลาดแบบสร้างกระแส (Buzz Marketing) กล่องสุ่มสร้างกระแสบนโซเชียลมีเดีย ลูกค้าแชร์ประสบการณ์การเปิดกล่องสุ่ม ดึงดูดความสนใจจากผู้คน

  • สร้างคุณค่าทางใจด้วย "กลยุทธ์ Storytelling" สร้างเรื่องราว ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย สร้างความผูกพัน และสร้างคุณค่าทางใจให้กับแบรนด์ กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนความสำเร็จของลาบูบู้ (Labubu)  เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า กลยุทธ์ Storytelling  สามารถสร้างคุณค่าทางใจ ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย และสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ แบรนด์อื่นๆ สามารถนำกลยุทธ์นี้ไปปรับใช้ เพื่อสร้างเรื่องราวของตัวเอง ดึงดูดลูกค้า และสร้างความแตกต่างในตลาด


ลาบูบู้ (Labubu)

ยิ่งสุ่มยิ่งกระตุ้นความอยาก โดยเฉพาะตัวซีเคร็ทที่เพิ่มยอดขายได้มากขึ้นเพราะคนตามหากันให้ควั่ก

กล่องสุ่มได้รับความนิยมอย่างมากในสังคมปัจจุบัน อันที่จริงแล้วทุกคนรู้มั้ยคะว่ากล่องสุ่มเกิดขึ้นมาสักพักใหญ่แล้วในรูปแบบที่ทุกคนอาจจะรู้จักในชื่อว่า "กาชาปอง" ซึ่งหลักการของกล่องสุ่มนั้นก็คล้ายกับ "กาชาปอง" อย่างมาก โดยเฉพาะตัวการที่เราสุ่มได้ตัวซีเคร็ท ยิ่งกระตุ้นความอยากได้ อยากมี ของเราเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้คนตามหากล่องสุ่มเพื่อที่จะได้ ลาบูบู้ (Labubu) ตัวซีเคร็ท ปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ดังนี้

ลาบูบู้ (Labubu)
  • ความชอบความเสี่ยง ผู้บริโภคยุคใหม่ชอบความท้าทาย ลุ้นระทึก กล่องสุ่มตอบสนองความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี ผู้คนเหล่านี้ชอบการได้ลุ้นว่าเราจะได้ตัวอะไร ตัวที่ได้จะเป็นซีเคร็ทรึเปล่า นั้นคือความตื่นเต้นที่สร้างได้จากการตลาดแบบกล่องสุ่ม เป็นการซื้อสินค้าพร้อมกับการได้รับความบันเทิงไปในตัว

  • การมองหาความคุ้มค่า ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่า กล่องสุ่มนำเสนอโอกาสในการได้สินค้าหลากหลายในราคาประหยัด

  • การแสวงหาประสบการณ์ใหม่ ผู้บริโภคยุคใหม่เบื่อหน่ายกับรูปแบบการช้อปปิ้งแบบเดิม กล่องสุ่มนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แปลกใหม่ น่าสนใจ


  • อิทธิพลของโซเชียลมีเดีย โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการกระจายข้อมูลเกี่ยวกับกล่องสุ่ม ผู้คนเห็นรีวิว แชร์ประสบการณ์ ดึงดูดให้เกิดความอยากลอง

  • อิทธิพลของ celebrity และ Influencer โดยเฉพาะการที่ LISA BLACKPINK ถ่ายรูปถือ ลาบูบู้ (Labubu) ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ให้วงการกล่องสุ่ม และในช่วงแรกของกระแสกล่องสุ่ม มีรีวิวของ Influencer ที่ทำคอนเทนส์แกะกล่องสุ่มหลายๆช่อง ที่สร้างและส่งเสริมกระแสของกล่องสุ่มให้เป็นที่รู้จักไปในวงกว้างมากขึ้น


และการที่ POP MART เพิ่มจุดเด่นให้ของเล่นในเครือแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ประเภทเดียวกันในท้องตลาด โดยใช้กลยุทธ์แบบร่วมมือกับแบรนด์ หรือ ศิลปิน คนอื่นๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า Art Toys ของตัวเอง เพื่อให้มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังได้ความคิดสร้างสรรค์จากมุมของศิลปิน Art toys หลายๆ และได้ขยายฐานลูกค้าจากแบรนด์ที่ร่วมมืออีกด้วย ถิอเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจและสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์กล่องสุ่มมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ร้านค้าควรใช้อย่างเหมาะสม ควบคู่กับกลยุทธ์ทางการตลาดอื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจและใช้กลยุทธทางการตลาดอย่างชาญฉลาด หากต้องการการทำการตลาดให้ดึงดูดลูกค้าและเหมาะสมกับธุรกิจของคุณแล้ว Mask hunter ผู้เชี่ยวชาญด้าน digital marketing อย่ารอช้า มาปรึกษากับเราๆ กันเลยดีกว่า รับรองว่าธุรกิจบริการของคุณจะก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์แบบพรีเมี่ยมด้วยการตลาดดิจิทัลที่เรารังสรรค์ให้เป็นแน่!

ด้วยการบริการครบวงจรตั้งแต่ออกแบบสื่อโฆษณาสวยเริ่ด สร้างแคมเปญโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายพร้อมวัด ROI จัดทำเว็บไซต์สุดเท่ให้ติดหน้ากูเกิล รวมถึงวางกลยุทธ์ปั้นแบรนด์ปัง ๆ บนโซเชียล Mask Hunter จึงเป็นทีมตลาดมือโปรที่หลายธุรกิจวางใจและไว้วางพึ่งพาได้


เพราะฉะนั้น ถ้าใครกำลังหาผู้เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์มาเสริมทัพธุรกิจบริการของตัวเอง แวะมาปรึกษากันก่อนได้เลย เราพร้อมส่งทีมนักการตลาดมาช่วยเหลือคุณแล้วล่ะ!


Mask Hunter พร้อมให้คำปรึกษา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

📞 โทร: 093-162-6491

📱 LINE : @‌maskhunter (อย่าลืมเติม @ น้า) หรือคลิกที่ลิงค์นี้: https://lin.ee/k6m4uk8

Mask Hunter เราพร้อมช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์แบบพรีเมี่ยม!


 

ดู 212 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


ทำไมต้องใช้บริการ
รับทำการตลาดออนไลน์ ?

DIGITALMARKETING การตลาดออนไลน์

บริษัท แมสค์ ฮันเตอร์ เราคือทีมที่มีประสบการณ์ กับบริการรับทำการตลาดออนไลน์ที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็น SEO, Facebook Ads, Google Ads, Premium Website Design หรือพัฒนาเว็บไซต์ มุ่งมั่นสร้างการเติบโตนี่คือเหตุผลเพื่อสร้างความสำเร็จด้วยแนวคิดของคนยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาดและทุกประเภท

 

UNLOCK ธุรกิจให้ใกล้ชิดกลุ่มเป้าหมาย

logo-web-02.png

DIGITAL  MARKETING BUSINESS SOLUTION

image.png
bottom of page